Chọn camera an ninh cho gia đình theo góc nhìn chuyên gia

Chuyên gia khuyên người dùng chọn dòng camera ứng dụng công nghệ AI và Cloud giúp nhận diện, cảnh báo thông minh, an toàn bảo mật dữ liệu; kiến trúc sư đề cao thiết kế camera tinh tế, hài hòa với không gian.

Theo các chuyên gia về công nghệ. camera an ninh ngày càng phổ biến tại gia đình, đặc biệt ở đô thị và khu dân cư. Để lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu, người dùng nên chú trọng về tính năng lẫn dịch vụ của sản phẩm và thương hiệu cung cấp. Đặc biệt, người dùng cần quan tâm nhiều tới các tính năng tích hợp công nghệ AI giúp nhận diện cảnh báo thông minh; khả năng xoay, quay quét góc rộng, đàm thoại tiện lợi. Bên cạnh đó, camera ứng dụng công nghệ Cloud với dữ liệu được lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud) giúp an toàn bảo mật dữ liệu cũng là điểm mà các gia đình nên cân nhắc sử dụng, nhất là nguy cơ về rò rỉ dữ liệu đang ngày càng phổ biến như hiện nay.

Với việc kết hợp camera an ninh vào thiết kế không gian sống của gia đình, kiến trúc sư Phan Mạnh Hà cho rằng thiết kế của chiếc camera lại là yếu tố quan trọng. Các camera thông thường dễ mang đến cảm giác "bị giám sát", khiến thành viên trong gia đình cảm thấy không được thoải mái dù đang ở trong ngôi nhà của mình. Vậy nên, một chiếc camera với vẻ ngoài thân thiện, tinh tế và đặc biệt là hài hòa với không gian sẽ giúp người trong nhà cảm thấy thoải mái hơn, dễ chịu hơn, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

Camera phục vụ chính cho mục đích giám sát an ninh, vì vậy các tính năng quan sát, nhận diện và cảnh báo kịp thời sẽ là tiêu chí hàng đầu cho mọi gia đình khi chọn mua sản phẩm. Lấy ví dụ trên các dòng camera của FPT, với góc quan sát rộng lên đến 107 độ, khả năng quay quét linh hoạt: xoay ngang tới 355 độ và quét dọc tới 100 độ. Nhờ đó, camera cho góc nhìn rộng, bao quát toàn bộ không gian, bảo vệ sự an toàn cho người thân lẫn tài sản của gia đình. Bên cạnh đó, FPT Camera được trang bị các tính năng AI như: phát hiện có người, phát hiện chuyển động thông minh hỗ trợ người dùng nhận được những cảnh báo chính xác, bảo vệ an ninh cho gia đình. 

Một số dòng camera cảnh báo quá nhiều, đa phần là những cảnh báo không đúng mục đích, mang đến cảm giác bị "làm phiền". FPT Camera khắc phục sự bất tiện này bằng khả năng phân biệt chuyển động tích hợp công nghệ AI. Tính năng này giúp camera phân biệt đâu là chuyển động của con người, đâu là chuyển động của vật thể như: xe cộ, chó mèo, lá cây. Từ đó hỗ trợ gửi những thông báo đúng mục đích đến với người dùng. Bên cạnh những thông báo dạng chữ thông thường, ứng dụng quản trị FPT Camera còn gửi thông báo kèm hình ảnh thực tế được ghi lại từ camera để chủ nhà nắm bắt tình hình và đưa ra biện pháp phù hợp. 

Đối với các gia đình, camera không chỉ là một thiết bị quan sát thông thường mà còn là “người bạn” giúp kết nối các thành viên lại với nhau. Vậy nên, đàm thoại 2 chiều là một trong số những tính năng được lưu tâm hàng đầu khi chọn mua camera. Tại FPT Telecom, tính năng đàm thoại 2 chiều cũng có mặt trên 3 thiết bị mới: FPT Camera Play, FPT Camera IQ3 và FPT Camera SE. Với tính năng này, người dùng có thể tương tác bằng lời nói thông qua ứng dụng quản trị trên di động, đáp ứng được những câu thoại ngắn như nhắc nhở con học bài, hỏi thăm sức khỏe của ông bà, bố mẹ. 

Thời gian gần đây, để đảm bảo yếu tố bảo mật, an toàn thông tin, camera an ninh ứng dụng công nghệ Cloud, lưu trữ dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây được khuyến khích lựa chọn sử dụng, cả trong gia đình lẫn các cơ quan công quyền, doanh nghiệp. Lấy ví dụ từ FPT Camera với các dòng sản phẩm ứng dụng công nghệ Cloud, lưu trữ dữ liệu trên hệ thống server đặt tại Trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế Tier III, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn và bảo mật khắt khe. 

Ngoài ra, những thương hiệu cung cấp dịch vụ hỗ trợ, bảo hành, bảo trì trọn đời cũng là điểm cộng. Người dùng nên cân nhắc lựa chọn các thương hiệu uy tín của Việt Nam cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng, hỗ trợ kỹ thuật, bảo trì miễn phí trong suốt quá trình sử dụng. 

FPT Camera là sản phẩm chiến lược của FPT Telecom, cho ra mắt thị trường vào năm 2019. Thiết bị ứng dụng các công nghệ mới như Cloud và AI, tối ưu trải nghiệm cho khách hàng và liên tục được cải tiến về tính năng cũng như thiết kế. Đây là một trong những giải pháp camera giám sát hàng đầu tại Việt Nam đồng bộ về hệ thống và đa dạng giải pháp với tất cả thành phần (phần cứng, phần mềm và dịch vụ đi kèm) đều do FPT Telecom tích hợp nghiên cứu và phát triển.

Chèn video 1 ngày ở nhà cùng bé Beer: 

https://www.youtube.com/watch?v=cEmmn09OO6Q 

Nguồn: https://vnexpress.net/yeu-to-can-quan-tam-khi-chon-camera-gia-dinh-4624729.html

 

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam